Croeso!

Blog ar gyfer pobl sy'n dysgu Cymraeg yn ardal Aberteifi yw hwn. Mae'n cynnwys adnoddau ac erthyglau sy'n berthnasol i'n dosbarthiadau sgwrsio. Byddwn ni'n trafod ystod eang o destunau yn ystod y flwyddyn (garddio, byd y natur, byd busnes a gwaith, hanes lleol, coginio, tafodiaith, barddoniaeth i enwi ond rhai o'r pynciau) gan edrych ar wahanol fathau o'r iaith. Croeso i bawb sydd am ddatblygu eu sgiliau Cymraeg.

Tuesday 17 January 2017

Blwyddyn chwedlau

Diolch i Golwg360 am y stori yma.
 
Mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi mai Cerys Matthews ac Iwan Rheon fydd cenhadon [ambassadors] ‘Blwyddyn Chwedlau’ Cymru, sy’n ymgyrch i geisio denu twristiaid yn 2017.
Fe fydd y gantores a’r actor o gyfres y Game of Thrones yn dangos eu cefnogaeth i’r ymgyrch “fydd yn dod â gorffennol Cymru’n fyw,” sy’n defnyddio hanes a chwedlau Cymru i farchnata’r wlad i dwristiaid.
“Mae chwedlau a mythau Cymru wedi bod yn ysbrydoliaeth anferth i greadigrwydd o bob math – ym myd cerdd, celf a llên,” meddai Cerys Matthews, cyn gantores y band Catatonia a sylfaenydd [founder] y ‘Good Life Experience Festival’.

“Trwy roi gwedd fodern i’n straeon, gallwn greu profiadau chwedlonol ac ysbrydoli cenedlaethau’r dyfodol.”

Dangos mai “i’r gorffennol y mae’r Gymraeg yn perthyn”

Yn Golwg yr wythnos hon, mae’r ysgolhaig Simon Brooks wedi codi cwestiynau ynghylch thema’r ymgyrch, gyda phryderon y gallai ddangos mai “i’r gorffennol y mae’r Gymraeg yn perthyn” o’r rhestr o ‘chwedlau’ sydd wedi’u cynnwys.

“Ar yr wyneb, mae’n ymddangos yn iawn ein bod ni’n creu rhyw fath o dwristiaeth ddiwylliannol yng Nghymru,” meddai Simon Brooks. “Ond y cwestiwn ydi – diwylliant pwy?”

“Yr hyn dy’n ni’n ei gael ydi naill ai llenorion o Saeson fel Tolkein, neu bobol sydd wedi dod yn enwog am eu bod nhw’n boblogaidd ymysg Saeson yn cael eu dathlu ar draul ein diwylliant cynhenid [native].”

Ac mae’r hanesydd Elin Jones wedi codi amheuon am gysylltu chwedlau gyda hanes go iawn.

‘Creu chwedlau newydd’

Mae Llywodraeth Cymru wedi amddiffyn yr ymgyrch ac yn y datganiad diweddara’, dywedodd Ysgrifennydd yr Economi, Ken Skates, fod yr ymgyrch yn gwneud mwy nag “edrych tua’r gorffennol”.

“Bydd Blwyddyn y Chwedlau’n dod â’r gorffennol yn fyw mewn ffordd cwbl newydd ac arloesol [innovative],” meddai. “Y bwriad yw creu a dathlu chwedlau, cymeriadau, cynnyrch a digwyddiadau newydd, cyfoes a modern sy’n cael eu gwneud yng Nghymru neu sy’n cael eu cyfoethogi o fod yma.”

Dyma’r ail flwyddyn i’r ymgyrch i ddenu twristiaid yng Nghymru gael ei selio ar thema benodol, y llynedd roedd hi’n ‘Flwyddyn Antur’ ac yn 2018, ‘Blwyddyn y Môr’ fydd hi.

Mae Llywodraeth Cymru wedi clodfori ffigurau diweddar, sy’n dangos bod ymwelwyr undydd â Chymru wedi gwario dros 40% yn fwy a bod nifer y twristiaid rhyngwladol wedi cynyddu 15% yn ystod chwe mis cynta’ 2016.

No comments:

Post a Comment